Home > Portugal Music Articles > เพลง Fado Portuguse และแซกโซโฟนแจ๊สชาวอเมริกัน — จะมีการเชื่อมต่อหรือไม่ Oh Yeah

เพลง Fado Portuguse และแซกโซโฟนแจ๊สชาวอเมริกัน — จะมีการเชื่อมต่อหรือไม่ Oh Yeah

เพลง Fado พบหัวใจและจิตวิญญาณของโปรตุเกส

Fado เป็นลักษณะของเพลงที่มาในโปรตุเกสในช่วงต้น 1800 ของ อาจจะเป็นอิทธิพลมาจาก Moors, อารเบียและแอฟริกาซึ่งทั้งหมดนี้โปรตุเกสมีการติดต่อกับ Moors มีชาวมุสลิมในแอฟริกาเหนือที่ถูกครอบครองโปรตุเกสและสเปนจาก 700 ไปที่ 1500 ของ ในที่สุดพวกเขาถูกผลักดันออกโดย crusaders แต่ซ้ายอิทธิพลอย่างมากในอาหาร, การทำอาหารและสถาปัตยกรรมเพลง>

ภาคเหนือมีชาวอเมริกันจำนวนมากไม่เคยได้ยิน fado, ไม่น่าแปลกใจเพราะมันไม่ถูกเล่นในสถานีวิทยุท้องถิ่นของคุณในเชิงพาณิชย์ ผู้ที่ฉันได้พบและมีโอกาสที่จะได้ยินมันมักจะตกหลุมรักกับมัน ทางดนตรีก็เจริญหูมากและต่อไปนี้รูปแบบการคาดการณ์เกี่ยวกับดนตรี ฉันคิดว่ามันมีความคล้ายคลึงกับบลูส์ในอเมริกา ไม่มากในฮาร์โมนิคอร์ดความก้าวหน้าของ 1, 1V, V ที่บลูส์เป็นไปตาม แต่วิธีการของตัวเองเพลงมาเป็นชาติและความหมายและเป็นตัวแทนให้คนนั้นและ today.The ประเทศเนื้อหาซึ่งเป็นเพลงของ Fado มักจะเกี่ยวกับความปรารถนาความรักที่สูญหายไปความยากลำบาก, สิ่งเดียวกันเพลงบลูส์มักจะเกี่ยวกับ Sonicaly มันฟังดูแตกต่างกันมาก

ฉันเกลียดเพลงนี้เมื่อผมยังเป็นเด็ก! นั่งที่เบาะหลังของรถที่พ่อแม่ถูกบังคับให้ฟังมันไม่เข้าใจเนื้อเพลงและจะฟังจากต่างประเทศเพื่อให้ติดกับสถานีวิทยุ Pop ฉันฟังในเวลาส่วนตัวของฉัน ฉันหลีกเลี่ยงมันเมื่อฉันสามารถและพื้นลืมเกี่ยวกับมันเป็นฉันเติบโตขึ้น

วันหนึ่งใน 20 ของฉันและปิดและออกไปเมื่ออายุแซกโซโฟนผมได้ยินการบันทึกโปรตุเกสแจ๊สโดยนักเป่าแซ็กโซโฟนราว Kyao Fado ไม่เล่นดนตรีบนเขาร้องเพลงแซ็กโซโฟนที่สวยงามเพียงเสียงดนตรีที่เล่นบน นี้ใส่ไว้ในไฟใหม่ทั้งหมดสำหรับฉัน ผมคิดว่าผมเริ่มที่จะได้ยินมันแตกต่างกันเนื่องจากเป็นแซกโซโฟนที่พูดกับผมดีกว่านักร้องบางคนร้องเพลงเก่าโปรตุเกสเกี่ยวกับสิ่งที่ฉันไม่สามารถเข้าใจได้, ฉันสามารถเข้าใจนี้แม้ว่า … ฟังราว Kyao

เครื่องมือทั่วไปคือ 2 กีต้าร์ในโปรตุเกสโปรตุเกสซึ่งเรียกว่า guitara และ 2 ปกติกีต้าร์อคูสติกไนล่อนสตริงที่โปรตุเกสเรียกไวโอล่า

ดาวที่ใหญ่ที่สุดของ Amalia Rodrigues Fado มีผู้เสียชีวิตไม่กี่ปีที่ผ่านมา แต่มีการใช้งานสำหรับส่วนมากของช่วงครึ่งหลังของศตวรรษที่ 20 เธอเป็นที่รู้จักและชื่นชมในระดับสากลและนำโปรตุเกส fado ของโลก มีการเล่นและเรื่องที่เขียนเกี่ยวกับเธอ ….

เธอยังได้นำหนึ่งในแนวโน้มที่ดี saxophonists อเมริกันเป็นสตูดิโอกับกลุ่มของเธอไปวางแซ็กโซโฟนบางลงบนแทร็คไม่กี่ ดอน Byas ได้ร่วมสมัยของ Coleman Hawkins และ Lester Young, saxophonists ที่ยอดเยี่ยมของยุคสวิงแจ๊สยุคแรก ๆ ของอเมริกา 1940 รอบ แต่ Byas ย้ายไปยังยุโรปที่อาศัยอยู่ในฝรั่งเศส, ฮอลแลนด์, และเดนมาร์กในช่วงกลาง 40 และอยู่ที่นั่นตลอดชีวิตของเขา โชคดีขณะที่อยู่ในโปรตุเกสชั่วระยะเวลาสั้นที่เขาเรียกว่าในที่สตูดิโอช่วงที่มีประวัติ Amalia ที่ดีและเพื่อสร้างโดยหนึ่งในแนวโน้มที่ยิ่งใหญ่ที่สุด saxophonists แจ๊สชาวอเมริกันร่วมกับนักร้องที่ยิ่งใหญ่ที่สุด fado โปรตุเกส

ถ้าคุณไม่เคยได้ยินเพลง fado ให้ทำด้วยตัวคุณเองชอบและตรวจสอบออก!

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a Reply

