Home > Portugal Music Articles > Fado — เดินทางผ่านโปรตุเกสแนวเพลงดนตรีที่รู้จักมากที่สุดและคนรุ่นใหม่ของนักร้อง Fado

Fado — เดินทางผ่านโปรตุเกสแนวเพลงดนตรีที่รู้จักมากที่สุดและคนรุ่นใหม่ของนักร้อง Fado

Fado เป็นเพลงประเภทโปรตุเกสและคำสามารถแปลเป็นโชคชะตาหรือชะตากรรมก็สามารถสืบจาก 1820s ในโปรตุเกส แต่อาจมีต้นกำเนิดก่อนหน้านี้มาก ต้นกำเนิดเหล่านั้นไปจากจังหวะทาสแอฟริกันผสมกับดนตรีแบบดั้งเดิมของชาวเรือโปรตุเกสที่มีอิทธิพลต่อภาษาอาหรับ มันเป็นตัวคนทำเพล​​งเศร้าโศกและเนื้อเพลงมักจะเกี่ยวกับทะเลหรือชีวิตของคนจน

Fado อยู่นอกเหนือคำถามโปรตุเกสมากที่สุดของ แนวเพลงดนตรีที่มีชื่อเสียง นอกจากนี้ยังเป็นประสบการณ์ที่คุ้มค่ามากที่สุดซึ่งความพยายามอย่างเต็มที่หลังจ่ายที่อาจมีนัยใน perceptiveness เริ่มต้นของใด ๆ Fado แรกนักร้องที่ยอดเยี่ยมผู้รอดได้ในหน่วยความจำ everyones Maria Severa Onofriana ผู้อาศัยอยู่ในจุดเริ่มต้นของศตวรรษที่ 19 Fado ลงทะเบียน แต่ไม่ได้เป็นรูปเป็นร่างขึ้นจนกระทั่งศตวรรษที่ 20 ในปี ค.ศ. 1920 และช่วงทศวรรษที่ 1930 กีตาร์ Carlos Paredes และพ่อของเขา Artur Paredes มีโทและผู้บุกเบิกที่ยอดเยี่ยมของประเภทนี้เพลง> กีต้าร์และของโปรตุเกส

Amalia Rodrigues ที่ได้เรียกว่าเป็น"Rainha ทำ Fado"("Queen of Fado") และได้มีอิทธิพลมากที่สุดใน generalizing เพลง fado ทั่วโลก เธอไม่ต้องสงสัยตัวละครที่สำคัญที่สุดในการวิวัฒนาการของประเภทโดยอาศัยอำนาจตามความประกันชีวิตธรรมชาติสื่อความหมายธรรมชาติอย่างยั่งยืนตลอดบันทึก 40 ปีและอาชีพเวที Amalia การแสดงและการเลือกใช้รายการละครผลัก Fado ขอบเขตและช่วย redefineและกำหนดค่าสำหรับเธอและประสบความสำเร็จรุ่น ผลก็ Rodrigues wrote rulebook กับสิ่งที่อาจจะ fado และในวิธีการนักร้องหญิงหรือ Fadista – ควรดำเนินการได้ตามขอบเขตที่เธอยังคงอยู่แบบไม่มีใครได้ชัยชนะและที่มานิรันดร์ของรายการละครสำหรับผู้ที่มาหลังจากนั้น Rodrigues ยังยังคงสตาร์ระดับนานาชาติอย่างแท้จริง แต่เพียงผู้เดียวที่จะมีมาเคยออกของโปรตุเกสมีอาชีพระหว่างประเทศที่กว้างขวางระหว่าง 1950 และ 1970 ถึงแม้ว่าในยุคซึ่งความพยายามดังกล่าวได้ไม่ต้องมา quantified ง่ายดายเช่นเดียวกับวันนี้

การแสดง fado หลักในช่วงศตวรรษที่ 20 รวมเฉพาะนักร้อง, เล่นกีตาร์โปรตุเกสและเล่นกีต้าร์คลาสสิก แต่ขึ้นช่วงการตั้งค่าล่าสุดจากนักร้องและวงสตริงที่วงออเคสตราเต็มรูปแบบ

ปัจจุบันในโปรตุเกส, รุ่นน้องเคารพ fado แต่ไม่ได้ทุ่มเทเพื่อมัน นักดนตรีร่วมสมัย fado ชอบ Misia ได้เปิดเพลงให้นักแสดงเช่น Sting Misia และCristina fadistas ชอบเดินโอบรังโกและ Mariza เส้นแบ่งระหว่างการดำเนินการเกี่ยวกับประเพณีและพยายามที่จะนำผู้ชมใหม่ Dulce Pontes, Mafalda Arnauth และ Katia Guerreiro เป็นศิลปิน sonant อื่น ๆ ที่เก็บ Fado มีชีวิตอยู่และมากับพวกเขามองใหม่เพื่อเพลงแบบดั้งเดิมเป็นครั้งคราวฟื้นฟู fado ศตวรรษที่ 19 โลกที่อายุน้อยที่สุดที่เดินทาง fadista ของวันนี้และด้านบน"รุ่นใหม่ของ Fado"นักร้อง Joana Amendoeira เป็น

  1. No comments yet.
  1. No trackbacks yet.

Leave a comment